ผู้เขียน หัวข้อ: 3 เคล็ดลับลดค่าใช้จ่ายในการลงโฆษณา Facebook ให้ถูกลงกว่าเดิม !  (อ่าน 255 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

totheworld

  • สมาชิกใหม่
  • *
  • กระทู้: 1
  • Like: 0
    • ดูรายละเอียด

ปัญหาอันน่าปวดหัวของพ่อค้าแม่ค้าบนโลกออนไลน์ ก็คือค่าใช้จ่ายการลงโฆษณา Facebook ที่ดูเหมือนจะสวนทางกับยอดขายโดยสิ้นเชิง หรือถ้าเราจะตัดงบโฆษณาทิ้งไปเสียดื้อ ๆ ก็เกรงว่า จะเป็นการละทิ้งโอกาสในการค้าขายไปซะอย่างนั้น แต่อย่างไรก็ตาม คุณสามารถลดทอนค่าโฆษณา Facebook ลงได้ ด้วย 3 เคล็ดลับดี ๆ ที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ และเพื่อไม่เป็นการเสียเวลา เราไปดูกันเลยดีกว่า !
 

1.เลือกรูปแบบโฆษณา Facebook ให้ดีว่าจะใช้แบบจ่ายตามการแสดงผล (CPM) หรือจ่ายตามคลิก (CPC)
              
ในระบบการคิดค่าใช้จ่ายสำหรับลงโฆษณา Facebook นั้น มีด้วยกันอยู่ 2 รูปแบบ อันได้แก่

- คิดค่าโฆษณาตามจำนวนคลิก (Pay per Click) : คือ เราจะเสียค่าโฆษณาในทุก ๆ ครั้งที่มีคนคลิกเข้ามาดูโฆษณา โดยเรียกค่าใช้จ่ายในส่วนนี้ว่า Cost per Click (CPC)

- คิดค่าโฆษณาตามจำนวนการแสดงผล (Pay per Impression) : คือ เราจะเสียค่าโฆษณาก็ต่อเมื่อมีคนเห็นโฆษณาครบ 1,000 ครั้ง แม้คนคนนั้นจะไม่ได้คลิกเข้ามาดูก็ตาม โดยเราเรียกค่าใช้จ่ายในส่วนนี้ว่า Cost per 1,000 Impression (CPM)
              
ว่าแต่เราจะเลือกใช้ CPC หรือ CPM ดีล่ะ ? ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับจุดประสงค์ของการโฆษณา เช่น ถ้าคุณต้องการโปรโมทเพจ Facebook ให้ใช้ CPC จะคุ้มกว่า เนื่องจากเราจะเสียเงินก็ต่อเมื่อมีคนมากดไลก์เพจเท่านั้น หรือหากคุณอยากโปรโมทโพสต์จำพวกโปรโมชันเนื่องในโอกาสต่าง ๆ การเลือกใช้ CPM จะดีกว่ามาก เพราะกลุ่มลูกค้าเป้าหมายจะเห็นโพสต์ของเราได้เยอะขึ้น ตลอดจนเกิดการซื้อขายสินค้าหรือบริการกันต่อไป
 

2.ไม่แนะนำให้ใช้โฆษณา Facebook ตัวเดิมมาโพสต์ซ้ำ
              
แรก ๆ ผู้คนที่พบเห็นโพสต์โฆษณาของเราอาจรู้สึกชื่นชอบ จนมีทั้งคอมเมนต์แสดงความคิดเห็นในแง่ต่าง ๆ มาพร้อมกับยอดขายสินค้าที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งนี่ถือเป็นสัญญาณที่ดี แต่ทว่าหากคุณลงโฆษณา Facebook ตัวเดิมซ้ำ ๆ เป็นเวลานาน ความน่าสนใจจะเริ่มลดน้อยลงไปเรื่อย ๆ ดังนั้นจึงควรเปลี่ยนโพสต์โฆษณาใหม่ในทุก ๆ ครั้งที่มีโอกาสเป็นดีที่สุด
 

3.มองหากลุ่มลูกค้าใหม่ ๆ อยู่เสมอ
              
Facebook มีเครื่องมือที่สามารถเจาะลึกถึงกลุ่มเป้าหมายต่าง ๆ ได้ ไม่ว่าจะเป็นการระบุเพศ, อายุ, ภูมิภาค หรือแม้แต่ความชอบส่วนตัวของคนคนนั้น ซึ่งจะช่วยให้เราหาลูกค้ากลุ่มใหม่ ๆ ได้ง่ายขึ้น โดยไม่จำเป็นต้องเสียค่าโฆษณา Facebook เพิ่มอีกเลย
 

สรุป
              
การลงโฆษณา Facebook เพื่อโปรโมทสินค้าหรือบริการของทางร้าน ถือเป็นหนึ่งในกลยุทธ์การตลาดที่พ่อค้าแม่ค้าชอบใช้กันอยู่เนือง ๆ แต่ถึงกระนั้น ก็มีบ้างที่ค่าโฆษณาจะสวนทางกับยอดขาย ซึ่งคุณสามารถนำ 3 เคล็ดลับของเรามาใช้ เพื่อลดค่าใช้จ่ายในการโฆษณาลงได้จริง  ทั้งนี้หากคุณไม่มีเวลาและต้องการหาผู้ช่วย เอเจนซี่รับ ทำ Facebook Marketing พร้อมให้บริการคุณเสมอ !!